Þegar við erum búin að fá okkur súkkulaðið og kökurnar, syngjum við jólalög. Þetta hefur verið svona allan minn búskap en ég er fædd á öðrum áratug síðustu aldar“, segir skagfirsk kona. Það eina sem breyttist var fjöldi gesta í jólaboðum hjá henni. Hún er ein þeirra sem svarað hafa spurningalistum þjóðháttasafns Þjóðminjasafnsins um jól og jólboð. Frá því um 1960 hefur Þjóðminjasafn Íslands safnað skipulega heimildum um lífshætti á fyrri tíð með því að semja spurningaskrár og senda út til fólks. Ýmisskonar upplýsingar um jól og jólasiði er að finna á þjóðháttasafninu og hvernig jól og jólasiðir hafa breyst í áranna rás.
Konan sem vitnað var til var til í upphafi greinarinnar var vön að borða hangikjöt með uppstúfi á aðfangadagskvöld og drekka með því malt og appelsín. Þegar skrárnar eru lesnar kemur í ljós að margir borðuðu hangikjötið á aðfangadagskvöld langt fram eftir síðustu öld. Maður sem alinn er upp á Suðurlandi og fæddur í kringum 1960 lýsir jólamatnum svona þegar hann var að alast upp: „Börnunum fannst alltaf viss tilhlökkun að finna lyktina af hangikjötinu því þau vissu hvað var í vændum. Hangikjötið var alltaf borið fram með grænum baunum, rauðkáli og hvítum jafningi. Með þessu varð að drekka blöndu af malti og appelsíni. Eftirrétturinn var svo niðursoðnir blandaðir ávextir með rjóma. Á unglingsárum mínum fór svo fjölbreytnin að aukast og hamborgarhryggur eða bayonskinka kom í staðinn fyrir hangikjötið á aðfangadagskvöld en hangikjötið var haft á jóladag. Algengir eftirréttir voru niðursoðnir ávextir með rjóma og ávaxtagrautur með rjóma“. Eftir miðja síðustu öld fer ís að verða vinsæll eftirréttur. Fjölbreytni í jólamatnum jókst svo smátt og smátt á seinni hluta aldarinnar. Fram kemur að mörgu eldra fólki fannst rjúpur ekki jólamatur enda voru rjúpur hversdagsmatur hjá mörgum. Það er ekki fyrr en á síðari áratugum sem þær verða algengur jólamatur og enn styttra er síðan fólk fór að borða endur, gæsir og kalkúna á jólum.